Đăng vào ngày 2021-08-19 05:41:42 mục Tin tức 5500 lượt xem

Đầu tiên xin phép anh thay mặt các ad gửi đến các em những lời chúc tốt đẹp nhất! 

Bài viết này anh dành rất nhiều tâm huyết, gửi gắm tới các em Y1, nếu em đang bận và không sẵn sàng để bỏ ra 30 phút ngồi đọc và chú ý đến những điều anh nhấn mạnh thì em nên lưu lại link để đọc vào khi khác. 

Bài viết dành cho các em Y1: Kinh nghiệm học tập dành cho Y1

Bài viết này mình viết chủ yếu dành cho các em Y1 Trường Đại học Y Hà Nội, các em trường khác cũng có thể tham khảo thêm. Vì các trường khác nhau cũng có một số điểm khác nhau nên mình không thể viết cho tất cả các trường được.

 



Các em Y1 thân mến! Các em có cảm thấy tự hào khi nói: " Tớ là sinh viên Y Hà Nội " hay không?
Các em thật sự rất giỏi, rất xuất sắc. 

Các em đã rất xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT Quốc Gia vừa qua và đã có 1 xuất vào học Y. Ad không biết là các em đã tìm hiểu được những gì về ngôi trường mà các em chuẩn bị học chưa? Không biết là các em đã biết mình sẽ học những môn gì, phương pháp học như thế nào để hiệu quả, biết mình cần tìm hiểu tài liệu ở đâu chưa... Hay là các em vẫn đang bay bổng trên niềm vui chiến thắng?Ad muốn viết ra bài này mong rằng có em sinh viên Y1 nào đọc được thì sẽ giúp ích nhiều cho các em. Trước đây khi ad vào trường ad không biết gì về trường luôn, không biết mình phải học những môn gì, mua sách gì, ở đâu, không biết là môn đó học như thế nào, thi như thế nào... Ad không muốn lại có em nào đó giống như ad ngày trước! Ad chỉ hy vọng các em dù có vui đến mấy thì cũng hãy cố gắng nhanh chóng " trở lại mặt đất ", đừng bay bổng quá! Đỗ vào đại học mới chỉ là bước đầu thôi, con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn... Nếu như các em không trở lại là chính mình, không tập trung ngay từ đầu thì các em sẽ bị tụt lại phía sau. Học đại học không giống như học cấp 3, học đại học không phải là " học cấp 4 ". Ở các cấp dưới lượng kiến thức mà các em phải học rất ít so với học đại học, học cấp 3 các em được thầy cô dìu dắt chỉ bảo nhiều... Vào đại học các em phải tự lập nhiều hơn, phải chủ động. Học cấp 3 các em còn có bố mẹ động viên bảo ban học hành. Giờ vào đại học rồi, phần lớn các em đều từ quê lên học, các em phải tự tìm nơi ở, tự túc nấu nướng, giặt rũ, học hành... Bản thân ad cũng là 1 người từ quê ra Hà Nội học, ad cũng trải qua những khó khăn. Vì vậy ad muốn chia sẻ với các em một chút để các em có được những chuẩn bị tốt nhất, có được những hành trang tốt để mà học tập.Học Y rất là vất vả, các em không những phải cố gắng học tập thường xuyên mà còn phải cố gắng rèn luyện thể chất. Không có sức khỏe thì không học được đâu! Năm 1, năm 2 còn thoải mái một chút. Lên năm 3, năm 4... các em bắt đầu đi lâm sàng, đi trực. Các em sẽ phải quen với việc sáng đi lên viện đến khoảng 11h30, có hôm hơn 12h mới được về, rồi lại cơm nước... ăn xong không kịp nghỉ lại vội vàng lên trường học lý thuyết... Hôm nào phải trực thì học xong lý thuyết lại cóc cách về nhà tắm vội tắm vàng rồi lại lên viện trực.... Ngày hôm sau lại tiếp tục học lâm sàng, rồi về đi chợ nấu ăn, đi học, về tắm, giặt quần áo...

Vì vậy mà có nhiều bạn đi viện cứ ngủ gà ngủ gật...


Khi vào trường các em hãy quên đi cái điểm số lúc em thi vào trường đi. Nó chẳng là cái gì cả. Hãy luôn tự nhắc nhở bản thân: Cần phải chăm chỉ, cần phải cố gắng! 

 


- Nếu có thể thì em nên xin vào ở KTX, vừa tiết kiệm tiền vừa có điều kiện để học tập tốt hơn. Ở trong KTX các em sẽ nhàn hơn, gần ngay giảng đường nên đi lại nhàn hơn, có thêm thời gian ngủ nghỉ, có thông báo gì mới là KTX sẽ biết trước, có điều kiện học tập trao đổi với mọi người nhiều hơn...

 

- Nên tham gia 1 CLB trong trường, sẽ được dìu dắt chỉ bảo nhiều thứ

- Nên chơi cùng, bám theo học hỏi từ các anh chị y trên. Có rất nhiều người rất nhiệt tình, họ sẽ chỉ bảo, giúp đỡ các em về mọi thứ.

- Một kênh thông tin quan trọng phục vụ cho việc học tập của các em - trang diễn đàn của trường: yhanoi.com trong đó có nhiều tài liệu hay cho các em ( Trang này hiện đã ngừng hoạt động, các em có thể theo dõi trên chiaseykhoa.net để tìm đọc những tài liệu hay ... )

- Cố gắng ngay từ đầu, các em nên nhớ là kỳ thi đại học để vào được trường nó còn dễ hơn các kỳ thi mà các em sẽ phải trải qua khi học tập trong trường....



Tạm thời như vậy thôi nhé, vào trường rồi còn có nhiều kinh nghiệm hơn mà các em cần học. Dưới đây ad cũng tìm cho các em 1 kho tàng những kinh nghiệm học tập năm thứ 1 cho các em, do các bạn, các anh chị đi trước đúc kết.

Chúc các em sẽ hạnh phúc trong ngôi trường mà các em chuẩn bị theo học và sẽ đạt được những kết quả như mong muốn! 



ĐỐI VỚI HỆ BÁC SĨ ĐA KHOA , RHM, YHCT :I/ HỌC KỲ I :


Giáo dục Quốc phòng ( học trình 3/3 ) :

- Đây là môn học đầu tiên của các bạn khi là Tân SV Y . Học sau khi nhập học , thời gian học : tầm 1 tháng .
- Tài liệu : Sách Giáo Trình GDQP – 2 tập , có thể mượn ở thư viện .
- Học :
+ Lí thuyết : các thầy giảng trên Giảng đường theo sách giáo trình
+ Thực hành : ở sân bãi về các kĩ thuật : đi khom , lê …. , đội hình đội ngũ (cũng không khác cấp 3 là mấy)
- Thi :
+ Thực hành : có 2 phần : SV trả lời 1 câu hỏi ngắn bất kì sau đó thực hiện 1 kĩ thuật đã học
+ Lí thuyết : đề cương 18 câu . Thi 2 câu bất kì trong đề cương trong thời gian 90ph

Chú ý : GDQP là môn điều kiện , k tính vào điểm trung bình chỉ cần qua là được, nhưng không qua sẽ không được học bổng dù điểm cao đến đâu :


Giải phẫu (đơn vị học trình :3/1) :
( Môn này là môn quan trọng nhất Y1 nên anh có giới thiệu page và groups học tập Giải phẫu ở cuối, các em nên tham gia để học tập tốt hơn nhé )

Học đại cương về GP , GP các chi , GP đầu mặt cổ …


Lý Thuyết :

- Tài liệu :

+ Sách Giáo Trình Giải Phẫu Người ( bìa đỏ đen ) --> thi vào đấy 

+ Bộ Sách GP Người gồm 3 tập của GS.TRịnh Văn Minh (tham khảo thêm) - Bộ sách này rất quý, viết chi tiết, các BSNT Ngoại rất mê bộ này.

+ Atlas Giải Phẫu : chứa các hình ảnh Giải phẫu , là công cụ đắc lực cho việc học Giải phẫu ( mua càng sớm càng tốt - ở nhiều nơi có bán, kể cả Tràng Tiền). 

--> Quan trọng- Học :Học chăm chỉ, bền bỉ, chịu khó lên giảng đường nghe giảng để hiểu bài giảng của thầy cô , nhiều kiến thức Giải Phẫu rất thú vịVà sẽ được gặp Thầy Nguyễn Đức Nghĩa bí thư Đoàn trường, Giảng viên của năm khối Y1 năm 2010-2011, sẽ rất vui 

- Thi:

+ Thi trắc nghiệm: 45phút – 70 câu

+ Kì 1 có nhiều câu hỏi ở đằng sau sách Giáo Trình trong đề thi (cũng có năm ko thế, nói chung nắm vững kiến thưc SGK)+ có thể tham khảo đề thi các năm bán ở hàng photo , trên trang yhoctructuyen.com có bộ câu hỏi 400 câu cho cả 2 kì .


Thực tập :

- Tài liệu :

+ nắm chắc kiến thức trong giáo trình trước khi đi học , sau mỗi buổi học LT sẽ có buổi học Thực tập tương ứng.

+ Ngoài SGK, Atlas, có rất nhiều sách nước ngoài, các phần mềm học giải phẫu hay, có thể tham khảo các anh chị hoặc tìm kiếm trên mạng

- Địa điểm : 

Viện Giải Phẫu – 48 Tăng Bạt Hổ (từ trường: xe bus 44 )

- Học :

+ Các chi tiết giải phẫu trên xương ,xác và mô hình . Nên tận dụng tối đa các buổi thực tập.

+ Gợi ý 1 cách học khi đi học : Cử đại diện tổ quay lại bài giảng của thầy khi chỉ các chi tiết trên xương, mô hình để về xem lại được kỹ hơn, kể cả chụp ảnh các mô hình được(riêng học phòng xác ko được chụp ảnh xác, chỉ chụp các mô can có chứa các bộ phận chi tiết)

+ Tùy thầy cô có thể mỗi buổi đều kiểm tra bài cũ và cho điểm hoặc kiểm tra (tính điểm điều kiện để được đi thi, ko phải điểm thành phần)

+ Khi học đến bài xác nhớ đem khẩu trang và găng tay(tổ mua) che kín ko folmon vào mũi sẽ cay xè chảy nước mắt. Nói chung 1 tổ cùng học trên 1 xác sẽ bị khá đông

+ CỰC KỲ TRÂN TRỌNG người đã hiến xác cho mình, ko cười đùa cợt nhả, xác có quấn băng cũng ko nên mở mặt ra xem, thái độ nghiêm túc

+ Cuối đợt gần thi, đại diện lớp có thể liên hệ xin các thầy cô bộ môn cho học thêm để ôn kỹ hơn ( CÁI NÀY RẤT QUAN TRỌNG - Các em thể hiện sự chăm chỉ, vừa là được ôn tập, vừa chiếm được cảm tình của thầy cô, khi đi thi các em sẽ được hưởng nhiều lợi ích )

- Thi:

+ Chạy trạm . Sinh viên chạy qua 3 bàn : xương , mô hình , xác , mỗi bàn 10 chi tiết . Thời gian cho mỗi bàn là 3 phút , tính giờ bằng đồng hồ cát ( chỉ có ở trường Y ), lưu ý khi viết câu trả lời vào cần ghi đầy đủ : Bên trái hay phải, 1 số từ viết tắt được và tránh viết lệch số chi tiết sẽ bị dịch khung sai toàn bộ về sau 

+ Qua thực tập – mới được thi Lí Thuyết 

 

Chú ý: GP là môn cơ sở hết sức quan trọng, nên đầu tư thời gian học , và vì sau này còn thi Nội trú nữa .


Gợi ý tham khảo 1 cách học giải phẫu

HỌC GIẢI PHẪU THẾ NÀO .

- Tại sao GP là môn học khó : Môn hình thái học giống như hình không gian đồi hỏi tư duy tưởng tượng , logic. Môn ngoại ngữ học , có hơn 3k từ chuyên ngành đòi hỏi người đọc phải nhớ. Công cụ học tập ko trực quan ngay cả atlas cũng khó ghép nối các phần với nhau

- Hướng giải quyết :

+ Cách 1 : Nhớ hình ảnh ( xem atlat ) =>mô tả = ngôn ngữ bản thân ( tiếp cận hình ảnh trước ) Từ ngôn ngữ của mình --> áp vào Lí Thuyết SGK 

+ Cách thứ 2 là làm ngược lại : đọc SGT kĩ kết hợp với xem Atlas 

- 1 số chú ý :

+ Lấy cái gì đó làm mốc rồi mô tả ( nhớ thế dễ hơn )

+ Tính logic của GPH

+ Tên chức năng nhất định

+ Logic trong hệ cơ quan

+ Atlas xem kĩ và liên kết các phần

+ ấn tượng bản thân ( có những cái mình nhớ rất sâu sắc )

- Tính liên kết các thành phần của GP : hình ảnh -> trí nhớ -> mô tả rồi làm ngượclại để đính chính cái mình học

- Tận dụng các buổi thực tập.

- Thời gian , không gian 3 chiều , ấn tượng hình ảnh .VD : dày , mỏng vị trí , liên quan , các chi tiết đặc biệt

- Tái hiện bằng hình vẽ ( tự vẽ chi tiết GP là cách học hay ) hoặc bằng tưởng tượng .

 

2. Toán cao cấp (3/0):

 

- Tài liệu :

+ Giáo trình Toán Cao Cấp – ĐH Y HN .

+ Tài liệu các khóa trước đã làm ở hàng photo

- Học :Mỗi tuần có 1 buổi học, buổi đó có thể dạy lí thuyết hoặc bài tập. Lý thuyết thì ko bắt buộc đi học còn phải đi buổi làm bài tập vì sẽ có điểm danh, vắng mặt nhiều sẽ ko đc thi hết môn. Nên làm bài tập trước ở nhà để đến lớp cô gọi lên bảng kiếm điểm cao.

Đi học đầy đủ

Có khoảng 3 bài kiểm tra điều kiện, các thầy cô có thể nhắc hoặc không nhắc trước hôm nào, có tính điểm nên cần thận

- Thi :Trắc Nghiệm : 10 câu 60 phút . Những năm trước đề thi lặp lại rất nhiều nhưng năm học 2011 -2012 bộ môn đã có bộ câu hỏi mới . 

Nhiều câu hỏi trong đề thi có thể thử kết quả bằng máy tính => Toán CC là môn gỡ điểm cho SV .

Chương trình mới thi trên máy thì anh chưa update, nội dung nó cũng gần như trên thôi.

3. Hóa học 1 : ( 3/0 )

 

- Tài liệu :

+ Giáo trình hóa học ( bìa xanh ) hoặc bộ mới gồm 2 tập : tập 1 – Hóa đại cương , vô cơ , tập 2 – Hóa hữu cơ (có thể mua ở hiệu sách gần trường hoặc hàng photo)+ Một số tài liệu ở hàng photo

- Học :

+ Kì I học Hóa vô cơ và hữu cơ . Những kiến thức này không gây khó khăn cho SV vì hầu hết đã được học ở phổ thông. 

Nên đi học đầy đủ lí thuyết .

+ Có 2 bài kiểm tra điều kiện (có tính điểm)

+ Có vài buổi sinh viên làm slide thuyết trình ( thường những bạn làm slide sẽ điểm cao , điểm này có thể thay thế điểm bài điều kiện nếu thấp )

- Thi : Tài liệu ôn thi là Sách Giáo trình 

+ Đề thi các năm ở hàng photo

- Hình thức thi : 10 câu tự luận trong 90ph.Chú ý : Kì 1 có học thực tập hóa học nhưng thi thực tập ở kì 2 .



4. Lý sinh 1 (2/0 ) :

 

- Tài liệu : giáo trình Lý Sinh ( bìa xanh ). Các thầy cô có thể gửi bản tóm tắt kiến thức giáo trình cho từng lớp .

- Học :

+ Lí sinh được đánh giá là môn học khó với SV Y1 . Các bạn nên đi học giảng đường đầy đủ , học nghiêm túc trong cả quá trình , tránh tình trạng “ nước đến chân mới nhảy

+ Sẽ có 1 số giáo viên thú vị, nói chung cũng để vui vẻ 

+ Có bài kiểm tra tính điểm- Thi : Thời gian thi 60ph : 50 câu TN chọn đáp án đúng , 40 câu TN đúng sai , 5 câu bài tập . Điều đặc biệt là ở phần TN đúng sai , 1 câu sai sẽ ………..

Môn này khó với nhiều em Y1 vì nó liên quan nhiều đến Vật lý, các em học vật lý phổ thông tốt ( đặc biệt là động học ) thì sẽ học tốt lý sinh thôi.


Ngoại ngữ 1 (4/0) :

- Sinh viên đa khoa : có 1 lớp pháp thường và 1 lớp AUF ( pháp nâng cao )

- Sinh viên Y học cổ truyền : có học tiếng Trung.

- Còn lại : học Tiếng Anh

+ Tài liệu : giáo trình ngoại ngữ ( tiếng anh , tiếng pháp , tiếng trung ) do bộ môn tự biên soạn , đăng kí mua theo lớp .

+ Học : Ngoại ngữ năm 1 không khó , chủ yếu về ngữ pháp + 1 số từ ngữ chuyên ngành . Những buổi học ngoại ngữ thường giảng đường rất vắng ,Không thu hút được sinh viên . Tuy nhiên , các bạn vẫn nên tới nghe giảng , có những lưu ý trong học , thi mà không nghe giảng không nắm bắt được .

- Thi :

+ Tiếng anh : từ năm học 2011- 2012 thi TN – 50 câu 60 ph, các năm trước thi tự luận.

+ Tiếng Pháp : tự luận 60ph

+ Tiếng Trung : tự luận trắc nghiệm 60ph

Những thắc mắc về ngoại ngữ nên hỏi chính các anh chị khóa trên mình và các CLB : CLB tiếng pháp, CLB Tiếng Anh, CLB Y học cổ truyền,…sẽ có buổi giới thiệu đầu năm

 

Chương trình mới thì các em thi trên máy tính trên tầng 5 nhà A1 hết, nhưng mấu chốt vẫn tương tự ở trên thôi.



6. Nguyên Lí Mác lê 1 ( 3/0 ):

 

- Tài liệu : Giáo trình nguyên lí Mác Lê , nên mua bản xuất bản gần đây nhất

- Học : Thầy cô giảng theo giáo trình . Có 1 vài buổi sinh viên làm slide thuyết trình . Có 2 bài kiểm tra điều kiện , có tính vào điểm hết môn nên cần đi học chăm chỉ 

- Thi : đề cương 40 câu tự luận . Thi 2 câu bất kì trong đề cương trong 90ph.

Cẩn thận với môn này vì nhiều bạn rụng môn này đó. Do ở THPT quen với việc học ít, học hiểu ngay trên lớp về nhà lười học, vào đại học Y mà vẫn lười thì dễ tạch môn này lắm. 

Đề cương 40-60 câu tự luận, bình thường gần thi các lớp trưởng lên xin bộ môn giới hạn bớt câu hỏi. Nhưng mà khóa anh có bạn SIÊU NHÂN viết thư gửi thầy Hiệu Trưởng nói là : " Bạn ấy chăm học, bạn ấy có thể học hết, không cần giới hạn... abc " - Và hậu quả là phải học hết. Mà cái môn này thì học nhiều như thế làm cái gì cơ chứ. :( 

Nói thế thôi, các em cũng cần chú ý môn này không trượt đó nhé.


7. Giáo dục thể chất 1 (0/1)

 

- Kì 1 : giai đoạn đầu : tất cả sinh viên học chay , giai đoạn sau : nam học bóng rổ , nữ học cầu lông . (Nữ có thể đăng lý học bóng rổ nếu muốn)

- Không có tài liệu , thầy cô trực tiếp hướng dẫn trên sân

- Học :

+ có điểm danh đầy đủ các buổi đầu , ngẫu nhiên các buổi sau . Vắng mặt quá nhiều sẽ không được thi hết môn .

+ Có CLB bóng rổ cho cả nam và nữ 



- Thi : chạy : 100m ( nam 7s , nữ 9s là qua )bóng rổ : thi 2 bước lên rổ , vào rổ 2/5 quả là qua .Cầu lông :…Tập luyện nhiều là qua. ( NÓI VẬY NHIỀU EM SẼ NGHĨ TRƯỜNG Y TOÀN SIÊU NHÂN, vì kỷ lục thế giới 100 m hiện nay là 9s17 cơ mà. )

Thi chạy 100m nhưng thực tế thì chạy ở sân bóng rổ ( không phải là thi ở Nhà thi đấu đa năng ), sân đó chỉ khoảng 50-60 m thôi )

 

Chú ý : GDTC là môn điều kiện , k tính vào điểm trung bình các môn như môn GDQP (trượt cũng ko được học bổng) .
Chú ý luyện chạy vào nhé. Ít nhất là các em cũng cần thể hiện sự ngoan ngoãn. Anh biết là học Y có nhiều em chạy rất kém, các em cần chăm đi học, tập chạy nữa. 

Đừng đùa vì khóa anh có bạn thi 5 lần mới qua môn chạy đấy.


II/ HỌC KỲ 2 :

 

1 . Sinh học : (3/1)

 

- Tài liệu : Giáo trình Sinh học ( bìa vàng )

- Học : các thầy cô giảng theo giáo trình nhưng rất cuốn hút . Năm học 2011 -2012 , Sinh học là môn kết thúc sớm nhất nhưng lại thi hết môn muộn nhất . nếu không đi học giảng đường đầy đủ sẽ cảm giác như chưa từng học Sinh . Vì vậy các bạn nên đi học đầy đủ ( cũng có những phần đã học ở phổ thông nhưng hầu hết kiến thức “ sâu hơn “ rất nhiều )

- Thi : từ năm học 2011- 2012 chuyển hình thức từ thi vấn đáp ( 2 câu ) sang thi trắc nghiệm ( 35 ph 50 câu )



2. Hóa học 2 (3/1)


Lí Thuyết : như kì 1

Kì 2 học về Hóa học Đại Cương , nên chăm chỉ đi học giảng đường .


Thực tập : có tài liệu thực tập riêng của bộ môn . Mỗi buổi thực tập đều phải chuẩn bị báo cáo từ trước . Thực tập hóa rất thú vị .
Thi : Trắc Nghiệm lí thuyết thực tập 20 câu + 3 bài chuẩn độ + nhận biết 2 ống nghiệm chưa chất gì . Tồng thời gian làm bài 2h , thời gian rất thoải mái , hầu hết SV đều làm tốt .

Qua thực tập sẽ được thi Lí THuyết . Đê thi Lí thuyết Hóa 2 có những dạng đặc trưng . các bạn có thể tham khảo đề thi các năm trước , chỉ thay số liệu .Lưu ý : Chuẩn độ rất dễ trượt, trượt thực tập Hóa vẫn có thể thi lại và ko ảnh hưởng đến kết quả là bị tính thi trượt



3. Lí Sinh 2 (3/1).


Lí Thuyết : như kì 1 , chương trình kì 2” nặng “ hơn một chút
Thực tập : tài liệu thực tập Lí Sinh học của bộ môn .
Học :

- Địa điểm 48 Tăng Bạt Hổ ( như TTGP )

- Phải chuẩn bị báo cáo rất kĩ trước khi đi thực tập ,mỗi buổi các thầy cô sẽ hỏi Lí thuyết thực tập trước khi hướng dẫn sinh viên thao tác . Sinh viên tiến hành thao tác , thu thập số liệu , về xử lí số liệu và nộp lại báo cáo ở buổi thực tập sau


Thi : chạy bàn : 4 bàn ( 40 phút ) , đề thi có 2 câu về thao tác , 2 câu về xử lí số liệu .

Qua thực tập mới được thi Lí thuyết .



4. Giải phẫu 2 (2/2 ):

 

- Tài liệu 

+ cách học như kì 1

- Kì 2 : có phần não , thần kinh quan trọng cần đầu tư nhiều thời gian

- Thi thực tập kì 2 : như kì 1 nhưng bàn 1 : 5 xương + 5 mô hình , bàn 2 : 10 mô hình , bàn 3 : 10 xác .Qua thực tập mới được thi Lí thuyết



5. Tin học ( 2/1,5):


- Tài liệu : Giáo trình tin học của bộ môn + tài liệu thực tập kèm theo .

Học : về WORD và EXCEL . Có phần sinh viên làm slide thuyết trình . có 1 bài điều kiện ( tính ¼ điểm hết môn ) .

- Học :

+ Lý thuyết : trên lớp, nói chung đôi khi có điểm danh nên đi học đủ

+ Thực tập : làm các thao tác trên máy tính như tài liệu TT hướng dẫn .

- Thi : Thi lí thuyết và thực tập trong cùng 1 buổi .

+ Bộ môn có phần mền trắc nghiệm riêngLý thuyết : 20 câu trong 15 phút – làm trên máy tính . Trong sách cả những phần nho nhỏ cũng phải thuộc (các lệnh)

+ Thực tập : SV bốc ngẫu nhiên 1 đề , sau khi làm bài lý thuyết thì làm bài thực tập làm theo yêu cầu ( các thao tác đã học trong quá trình thực tập ).



6. Ngoại ngữ 2 (4/0) : như ngoại ngữ 1



7 . Giáo dục thể chất 2 ( 0/1 ) :Nam : học bóng rổ



Nữ : học thể dục thẩm mĩ

Nữ có thể học bóng rổ

Thi : bóng rổ thi : kĩ thuật nhảy dừng , ném bóng vào rổ , vào 2/5 quả là qua.Thể dục thẩm mĩ : thi theo nhóm về động tác đã học




ĐỐI VỚI BS YHDP :

 

Kì 1 không học Toán CC mà thay bằng môn Dân số và môn Nhà nước và pháp luật

Tài liệu : của Bộ môn

Hình thức thi : tự luận , muốn điểm cao thì học hết đề cương, cái này thì thầy cô gửi qua mail lớp . P/s :trong bài thi thì phải chém gió nhiệt tình nữa, viết càng dài càng tốt Vật lý, hóa học thì cũng học 2 kì nhưng mà cắt giảm so với đa khoa.Giải phẫu học kì 1 . không được học trên xác, chỉ học trên mô hình.



ĐỐI VỚI HỆ CỬ NHÂN ( CN ĐIỀU DƯỠNG , YTCC VÀ KTYH )

 

- Lí Sinh và giải phẫu học hết ngay trong kì 1 : chương trình được cắt giảm so với Hệ Bác sĩ

- Kì 2 :+ CN YTCC : có thêm môn Môi trường+ CN Điều dưỡng và KTYH : có thêm môn mô học .

 

 

Cuối cùng các em hãy chú ý tới một vài điểm mà anh in màu xanh bên dưới nhé. 

 

1. Những website giúp các em có thông tin chính thống, tin cậy, phục vụ cho học tập

- webiste Đại học Y Hà Nội: http://hmu.edu.vn 

Tại đây các em có thể tìm hiểu khung chương trình học của các em, tìm hiểu các chính sách của trường. 

Chú ý xem thêm: Những điều sinh viên Y Hà Nội cần biết

- website Hỗ trợ tài liệu học tập: 

http://yhoctructuyen.com ( hỗ trợ học Giải phẫu, Sinh lý, Mô phôi )

 

2. Những Fanpage trợ giúp học tập

 

Chia sẻ trực tuyến 

Bác sĩ nội trú

Y học thực hành

Ngân hàng đề thi y khoa

Giải phẫu 

Mô phôi

Sách y học hay


3. Những Groups hỗ trợ học tập

 

Giải phẫu

Ngân hàng đề thi y khoa

Tài liệu y khoa

Cùng học mô phôi  

 


Còn một điều mà anh suýt quên, Y1, Y2 còn có thời gian, các em hãy tranh thủ học thêm Ngoại ngữ, chuẩn bị sẵn cho mình các chứng chỉ Tiếng Anh, Tin học A,B,C... vừa là trang bị cho các em kiến thức phục vụ học tập, nghiên cứu, vừa là để chuẩn bị sẵn những điều cần thiết để làm hồ sơ xin việc, các loại hồ sơ... 
 

Chúc các em sẽ ngày càng yêu trường, yêu nghề và luôn cảm thấy vui, cảm thấy KHỎE khi học Y.

Nguồn: BS NHÀ QUÊ

Danh mục: Tin tức

Luyện thi nội trú
Khóa học mới
Messenger
Chat ngay
Chat hỗ trợ
Chat ngay