Đăng vào ngày 2021-07-21 23:42:41 mục Tin tức 5500 lượt xem

Gửi các bạn đang có ước mơ làm bác sĩ nội trú

và tất cả các sinh viên học hệ Bác sĩ
3 năm học BSNT bạn được gì nếu đam mê, lăn lộn với học, làm việc, chăm sóc - điều trị người bệnh, tham gia giảng dạy...
Có bạn bảo: em mất nhiều thứ lắm, không được đi chơi, không được đàn đúm, không được dành thời gian cho gia đình, bạn gái bỏ, bạn trai phản bội....vv và vv.
Vâng, con đường nào cũng phải có chông và gai để tới đích và nếm mật ngọt với hoa thơm và trái ngọt.
Vậy thì tôi xin phép mị dân 1 chút nhé" Tôn chỉ của chúng ta học nghề là gì? Đơn giản: Học để có việc làm mà kiếm cơm nuôi sống bản thân, giỏi hơn nữa thì nuôi được gia đình..". Tôn chỉ của học làm bác sĩ là gì?
Đơn giản và dễ hiểu: Tôi sẽ là 1 DOCTOR giỏi, có chuyên môn cao --> mà được như thế thì kiểu gì chẳng có thu nhập tốt (vì xưa nay không bao giờ có chuyện người giỏi mà thu nhập thấp cả...phạm trù này có lẽ hôm nào tôi xin phép chia sẻ tiếp). 
Trở lại mặt đất (thực tế): Nếu con đường bạn không học BSNT sẽ như thế này: ra trường vẫn phải học 6 - 12 tháng BS Định hướng CK, 2 năm CKI (CH), 2 năm CKII ( ông nào giỏi thì 3-4 năm TS). Vậy ít ra con nhà giàu, cơm mẹ nấu, xe vợ đưa đi thì cũng tốn khoảng ít nhất 5 năm học sau khi ra trường. Vậy học BSNT bạn đã lãi được 2 năm so với con đường tôi mới vẽ ra : Ra trường đi xin việc--> Làm vài năm mới được cho đi học tiếp --> về đi làm --> Lại đi học --> đi làm --> lại đi học. Với công thức trên để bạn chuyên tâm học thì gần bằng con số không nếu (vợ gọi, chồng đòi, ông sếp lệnh và con gào thét, rồi cơm áo gạo tiền chi phối), đố ông nào bảo em có thể vùi đầu học so với mấy BSNT đang có nhu cầu ít hơn: Cơm đủ ăn, áo đủ mặc,...
Do đó nếu đỗ BSNT thì vẫn nên học 1 lẻo một lèo luôn cho bõ công cày sới cái thư viện, cái giảng đường. 

HỌC BÁC SĨ NỘI TRÚ LÀ MỘT TRONG NHỮNG CON ĐƯỜNG NHANH NHẤT ! 
CỐ GẮNG LÊN CÁC EM Ạ 

Nguồn: BS Đình Liên 

Danh mục: Tin tức

Luyện thi nội trú
Khóa học mới
Messenger
Chat ngay
Chat hỗ trợ
Chat ngay