Đăng vào ngày 2021-08-15 01:35:15 mục Tin tức 5500 lượt xem

TỐ CHẤT ĐỂ THEO HỌC NGÀNH Y 

1.Giàu tình yêu thương: 

       Là bác sĩ, bạn sẽ phải tiếp xúc với những “đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần của người bệnh. Một bác sĩ làm việc có tâm sẽ luôn cố gắng hết khả năng của mình để hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân

2.Đam mê và học giỏi các môn tự nhiên

        Chúng ta thường nghe: “đầu xuôi đuôi lọt”. Muốn trở thành sinh viên ngành Y, trước hết bạn phải có niềm yêu thích và học thật tốt các môn Toán, Hóa, Sinh, và có thể cả Vật Lí. 

3.Sự kiên trì
        Số năm học tối thiểu để tốt nghiệp ngành Y, hay thời gian 10 năm để trở thành bác sĩ có tay nghề vững chắc chính là minh chứng sống động nhất về tính kiên trì của người học ngành Y. 

4.Cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo
         Trong quá trình khám, chữa bệnh, mỗi quyết định của người thầy thuốc đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

          Ví dụ điển hình cho sự khéo léo là các bác sĩ chuyên về phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật người bác sĩ phải hết sức chú ý, tỉ mỉ, thao tác nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Sự khéo léo tỉ mỉ hạn chế tối đa rủi ro với các ca mổ.

5.Lòng can đảm

          Công việc này đòi hỏi bạn cực kì can đảm vì hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân gặp các chấn thương hoặc tai nạn ở nhiều mức độ khác nhau. Nếu không có tinh thần vững vàng, bạn dễ dàng hoảng loạn khi chứng kiến hình ảnh thương tật, máu me.
          Đặc biệt, nếu muốn theo đuổi ngành Y hoặc cụ thể hơn là bác sĩ phẫu thuật thì bạn KHÔNG ĐƯỢC sợ máu!

     ''Sinh mệnh mỗi người đều là một con thuyền nhỏ, ước mơ chính là cánh buồm của nó'' 
''Thành công chỉ đến với những ai dám chấp nhận, dám ước mơ, dám vượt qua nghịch cảnh, vươn lên bằng chính nghị lực của mình. Ước mơ là sự khát khao luôn còn phía trước, nhưng chúng ta phải chủ động để biến ước mơ trở thành hiện thực. Ước mơ thôi chưa đủ mà hãy hành động vì những ước mơ ấy!''

Hãy luôn nhớ rằng: ''CHỈ CẦN BẠN DÁM MƠ ƯỚC, CUỘC SỐNG SẼ CHẮP CÁNH CHO BẠN''

Danh mục: Tin tức

Luyện thi nội trú
Khóa học mới
Messenger
Chat ngay
Chat hỗ trợ
Chat ngay